CÓ NÊN ĐẶT VÉ MÁY BAY QUA ĐẠI LÝ KHÔNG

CÓ NÊN ĐẶT VÉ MÁY BAY QUA ĐẠI LÝ KHÔNG

Bạn đã từng có câu hỏi có nên đặt vé máy bay qua đai lý chưa ?, hay đơn giản là khi cần đặt vé bạn lên các trang web trên google rồi xem giá nào thấp hơn sẽ đặt ở đấy? Mình chắc chắn là rất nhiều người từng như thế. Và đó là lý do vì sao mình viết bài này chia sẽ cho các bạn. Có rất nhiều lý do vì sao chúng ta nên đặt vé qua các dịch vụ trung gian, và cái mình nghĩ tới đầu tiên là “Quyền được là người tiêu dùng” nghe lạ ha. Mình sẽ giải thích cho bạn ngay vì sao mình nghĩ vậy và tại sao phải như thế.

Có thể bạn sẽ nói sao mình lu bu quá, mua vé máy bay thôi mà cũng phức tạp hoá vấn đề. Tuy nhiên, các bạn sẽ suy nghĩ lại sau khi đọc bài này vì ngoài các điều cơ bản mà ai cũng biết như sau:

  • Chỉ cần thẻ ngân hàng, hoặc tài khoản ngân hàng có hỗ trợ thanh toán trên online là có thể mua vé. Không phải chờ đợi, và mất công đi lại tận sân bay.
  • Được phép chọn lựa dịch vụ tốt nhất nếu có điều kiện, hưởng ưu đãi tốt nhất từ dịch vụ đó.
  • Có cái nhìn tổng quát về giá vé của tất cả các hãng bay, bạn có thể tham khảo nhiều hãng bay khác nhau
  • Được hỗ trợ huỷ vé khi có yêu cầu., liên lạc sớm
  • Được hưởng nhiều ưu đãi khi săn vé rẻ, tìm được vé máy bay giá tốt.
  • Mua vé 24/7, có thể mua vé bất cứ lúc nào

Chia sẽ thêm một số vấn đề cho các bạn

Thứ nhất: Trong các mức giá của một sản phẩm nào đó nói chung. Thì giá đến tay người tiêu dùng luôn là giá cao nhất có thể. Nó hầu như điều đúng khi chúng ta trực tiếp mua thứ gì đó tại đơn vị cung cấp. Cụ thể là mua vé máy bay tại các sân bay hay mua vé máy bay trực tuyến tại chính hãng bay đó.

Thứ hai: Nếu mình mua qua dịch vụ thứ ba ( trung gian) mình sẽ phải trả thêm phí dịch vụ và nó sẽ phải đắt hơn chứ ? Đó, đấy là lí do vì sao mình viết bài này để bạn đọc có cái nhìn đúng hơn về dịch vụ thứ 3

Theo như mình biết, đa số các dịch vụ mua bán qua trung gian, tạo app, cổng dịch vụ cho chúng ta sử dụng đều là những dịch vụ startup được gọi vốn thành công, hoặc là một cty nào đó được đầu tư để lấy thị phần ( ví dụ như Traveloka, HotelQuickly, Atadi … ) họ có một số vốn đầu tư ban đầu khá lớn để có thể vận hành một cách “ trọn vẹn”. Họ sẽ thoải mái sử dụng vốn đầu tư của họ để dìm giá đối thủ bằng cách giảm giá qua các đợt khuyến mãi, ưu đãi

Họ có thể chấp nhận lời ít một chút, và thậm chí là không lời chỉ với một mục tiêu là tồn tại lâu nhất có thể.

Lấy một ví dụ nhỏ nhỏ về Traveloka, sau khi tìm thử hành trình của họ từ SGN-HAN so với giá của một vài dịch vụ khác. Mình thấy giá không chênh lệch gì cả. ( Chênh lệch không đáng kể vài chục ngàn )

Nhưng …

Traveloka không tính phí dịch vụ … vô hình chung giá vé của Traveloka rẻ hơn các dịch vụ khác từ 100-250 ngàn tuỳ theo phí dịch vụ của họ. ( Vãi … )

Ngoài ra, các mức giá đề xuất cho những dịch vụ thứ ba luôn rẻ hơn mức giá cho người tiêu dùng.

Thang giá vé máy bay sẽ được sắp xếp như sau : Brands > Travel Agency > Đại lý – Dịch vụ thứ 3 > Người tiêu dùng

Vậy nên, Người dùng mà cứ cố tìm “chính chủ” ra để mua thì sẽ bị chặt rất đẹp và hợp lý đấy. Chưa kể nhân viên chăm sóc khách hàng của đại lý nói chuyện rất ngọt ngào và chu đáo, người nghe dễ bị thuyết phục.

xem thêm: CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN

Advertisements